World Cup Nữ 2023 – Giải Đấu Được Chờ Đợi Nhất Trong Năm Nay

World Cup Nữ 2023

Đối với những fan hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới, chắc chắn các bạn đều quan tâm tới World Cup nữ 2023. Giải đấu cấp độ đội tuyển danh giá nhất của bóng đá nữ sẽ được khởi tranh tại Australia và New Zealand trong năm nay. Giải đấu này có gì thú vị? Linh vật của World Cup năm nay là gì? Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp những đối thủ nào? Để biết được những thông tin quan trọng về giải đấu này, anh em cùng thuhangngoaihanganh.com đón xem bài viết sau nhé.

World Cup nữ 2023 là gì?

Đây là giải đấu bóng đá do Liên đoàn bóng đá Thế giới – FIFA tổ chức với chu kỳ 4 năm 1 lần. World Cup nữ 2023 là lần đầu tiên trong lịch sử có 2 nước đồng chủ nhà đăng cai đó là Úc và New Zealand. Giải đấu hấp dẫn này quy tụ 32 đội tuyển bóng đá nữ mạnh nhất thế giới tranh tài. Trong đó, Việt Nam là đội lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường danh giá này.

World Cup nữ 2023 với 32 quốc gia tham dự
World Cup nữ 2023 với 32 quốc gia tham dự

World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại 10 sân vận động hiện đại thuộc 2 quốc gia là Úc và New Zealand. Trong đó, lễ khai mạc và trận đấu mở màn của World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ được tổ chức trên sân vận động lớn nhất New Zealand là Eden Park tại thành phố Auckland.

 Tại kỳ World Cup nữ gần đây nhất, đội tuyển Hoa Kỳ đang là các nhà đương kim vô địch với những lần đăng quang vào năm 2015 và 2019. Đến với World Cup bóng đá nữ năm nay, chắc chắn đội tuyển Hoa Kỳ sẽ đặt quyết tâm cao nhất để bảo vệ chức vô địch.

World Cup nữ 2023 tổ chức tại đâu?

Như thông tin giới thiệu ở trên, giải đấu năm nay sẽ được tổ chức bởi 2 nước đồng chủ nhà là Úc và New Zealand. Đây cũng là lần đầu tiên World Cup được diễn ra tại châu Đại Dương. Những sân vận động sẽ tổ chức các trận cầu đỉnh cao, những màn so tài hấp dẫn giữa các đội tuyển đó là:

  • Sân vận động quốc gia Australia ở thành phố Sydney.
  • Sân vận động Sydney.
  • Sân vận động Lang Park tại Brisbane.
  • Sân vận động Melbourne tại thành phố Melbourne.
  • Sân vận động Perth tại thành phố Perth.
  • Sân vận động Hindmarsh tại thành phố Adelaide.
  • Sân vận động Eden Park ở thành phố Auckland
  • Sân vận động Wellington tại thành phố Wellington.
  • Sân vận động Dunedin tại thành phố Dunedin.
  • Sân vận động Waikato ở thành phố Hamilton.

Thời gian tổ chức World Cup nữ 2023

Theo thông tin mới nhất từ thông báo của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, kỳ World Cup nữ thứ 9 trong lịch sử sẽ được diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8 năm nay. Như vậy, 64 trận đấu hấp dẫn của các đội tuyển nữ mạnh nhất trên thế giới sẽ được tổ chức trong vòng 1 tháng. Điều này giúp cho giải đấu trở nên hấp dẫn, chuyên nghiệp và giống với thể thức thi đấu của bóng đá nam World Cup.

Khám phá linh vật của World Cup nữ 2023

Linh vật Tazuni
Linh vật Tazuni

Ở kỳ World Cup nữ 2023 diễn ra tại 2 quốc gia là Úc và New Zealand, biểu tượng linh vật của giải đấu đã được ban tổ chức công bố. Đó là linh vật có tên là Tazuni, biểu tượng linh vật này đã chính thức được thông qua vào ngày 19/10/2022.

Theo ban tổ chức World Cup bóng đá nữ 2023, tên gọi của linh vật Tazuni được bắt nguồn bởi 2 từ ghép là Tasman có nghĩa là Biển và Unity có nghĩa là Thống nhất. Ngoài ra, biểu tượng linh vật này có hình giống với chú chim cánh cụt Eudyptula. Đây là một loài chim cánh cụt đặc trưng ở châu Đại Dương thường chỉ xuất hiện tại Úc và New Zealand.

Ý nghĩa linh vật Tazuni của World Cup nữ 2023 thể hiện sự hòa hợp, thống nhất và hợp tác chặt chẽ giữa 2 quốc gia là Australia và New Zealand. Đặc biệt thông qua tên gọi Tazuni được ghép bởi Tasman và Unity có nghĩa là Biển thống nhất. Ngoài ra, linh vật của kỳ World Cup bóng đá nữ 2023 còn thể hiện được bản sắc văn hóa và nét đặc trưng vốn có của 2 quốc gia chủ nhà thông qua biểu tượng chim cánh cụt.

World Cup nữ 2023: lần đầu tiên Việt Nam ra biển lớn

Không phải ngẫu nhiên mà kỳ World Cup bóng đá nữ 2023 lại nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm từ các fan hâm mộ tại Việt Nam. Đây chính là giải đấu quốc tế lớn nhất mà đội tuyển nữ của chúng ta được tham dự.

Việt Nam tại World Cup nữ
Việt Nam tại World Cup nữ

Hành trình vượt qua vòng loại

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một hành trình tuyệt vời để tiến vào vòng chung kết World Cup nữ 2023. Mặc dù phải gặp những đối thủ “sừng sỏ” của châu Á, tuy nhiên các cô gái vàng của Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan và Đài Loan trong các trận play-off để có tấm vé chính thức đến với World Cup.

Kết quả bốc thăm

Tại lần đầu tham dự kỳ World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam đã rơi vào bảng đấu được coi là bảng tử thần. Theo kết quả bốc thăm từ ban tổ chức, đội tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng E với sự góp mặt của đương kim vô địch thế giới – đội tuyển Hoa Kỳ, đương kim Á quân thế giới – đội tuyển Hà Lan và đội bóng cực kỳ khó chịu khác là Bồ Đào Nha. Đây là một bảng đấu vô cùng khó khăn với những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam khi phải chạm trán với những đối thủ mạnh nhất thế giới.

Lịch thi đấu của Việt Nam tại World Cup nữ 2023

Việt Nam nằm ở bảng E
Việt Nam nằm ở bảng E

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có lần đầu tiên tận hưởng bầu không khí của một kỳ World Cup với trận đấu đầu tiên gặp các nhà đương kim vô địch Hoa Kỳ. Cuộc đối đầu này sẽ được diễn ra lúc 13 giờ (theo giờ Việt Nam) ngày 20/7 tại sân vận động Eden Park.

Ở lượt trận thứ 2, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với Bồ Đào Nha. Trận đấu này sẽ được tổ chức tại sân vận động Waikato vào lúc 19 giờ 30 ngày 27/7. Và trận đấu cuối cùng sẽ là màn đối đầu với các nhà Á quân của giải đấu – đội tuyển Hà Lan trên sân Dunedin vào lúc 19 giờ 30 ngày 1/8.

Điểm qua sức mạnh của các đội góp mặt ở bảng đấu của tuyển nữ Việt Nam

Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu cực kỳ khó khăn với sự xuất hiện của Hoa Kỳ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Theo bảng xếp hạng của FIFA, cả 3 đội tuyển trên đều có thứ hạng cao hơn Việt Nam.

Hoa Kỳ là đội bóng mạnh nhất giải đấu
Hoa Kỳ là đội bóng mạnh nhất giải đấu

Theo đó, đội tuyển Hoa Kỳ đang đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới. Hiện tại, Hoa Kỳ cũng là đội đương kim vô địch của World Cup bóng đá nữ ở 2 lần tổ chức gần đây nhất là 2015 và 2019. Trong khi đó, đội tuyển nữ Hà Lan đang xếp hạng 9 thế giới. Đội bóng này cũng chính là đương kim Á quân của World Cup nữ tổ chức vào năm 2019.

Đội bóng còn lại trong bảng E đó là Bồ Đào Nha, World Cup nữ 2023 cũng là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nữ Bồ Đào Nha được tham dự 1 kỳ World Cup. Do đó, sức mạnh của đội bóng này hiện vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, với thứ hạng 21 trên bảng xếp hạng FIFA, điều này cho thấy Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá cao hơn tuyển nữ Việt Nam.

Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau khám phá những tin tức hot nhất về World Cup nữ 2023 – kỳ World Cup lần thứ 9 được tổ chức. Đây cũng là kỳ World Cup đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự. Hy vọng rằng, thông qua những chia sẻ của bản tin thể thao suncity các bạn đã nắm rõ lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam tại kỳ World Cup năm nay. Anh em hãy đồng hành và cổ vũ cho những cô gái vàng của bóng đá VIệt Nam nhé.