Đâu Là Linh Vật World Cup Nữ 2023 Mới Được Lựa Chọn?

Linh vật World Cup nữ 2023

Trước mỗi sự kiện lớn của thể thao diễn ra, thông thường sẽ có một linh vật được lựa chọn để làm biểu tượng. Vì thế tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Australia và New Zealand cũng không phải ngoại lệ. Vậy bạn có biết đâu là linh vật World Cup nữ 2023 được lựa chọn sắp tới đây hay không? Cùng thuhangngoaihanganh.com tìm hiểu chi tiết hơn về linh vật này qua nội dung bài viết sau.

Tìm hiểu về linh vật World Cup nữ 2023

Mới đây nhất, ban tổ chức của VCK World Cup bóng đá nữ 2023 đã lựa chọn được linh vật biểu tượng. Đó chính là Tazuni với hình tượng dễ thương, tượng trưng cho phái đẹp nhưng cũng mang đến sự mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết với thể thao. Linh vật được sử dụng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được lấy cảm hứng từ loài chim cánh cụt Eudyptula.

Châu Đại Dương mà đặc biệt là 2 quốc gia Úc và New Zealand là nơi sinh sống của chim cánh cụt Eudyptula. “Tazuni” sử dụng là sự kết hợp của 2 từ chỉ vùng biên giới và và “Unity” tức là đoàn kết. Theo tìm hiểu, chim cánh cụt là tượng trưng cho tinh thần khát khao, sự trẻ trung và đoàn kết của các quốc gia trên toàn thế giới.

Dựa trên hai quốc gia đăng cai của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà chim cánh cụt đã được lựa chọn là linh vật. Tazuni mang đến những đặc trưng riêng biệt tạo nên nguồn cảm hứng lớn cho nhiều người trẻ trên toàn thế giới. Linh vật World Cup nữ 2023 tạo nên ý nghĩa quan trọng.

Tìm hiểu về linh vật World Cup nữ 2023
Tìm hiểu về linh vật World Cup nữ 2023

Chi tiết về ý nghĩa của linh vật World Cup nữ 2023 

Như đã đề cập, Tazuni là tên gọi của linh vật tại vòng chung kết World Cup nữ 2023. Tên gọi được sử dụng sau khi ghép bởi ý nghĩa của từ Biển “Tasman” và từ “Unity”. Trong đó biển “Tasman” là vùng biển nơi ngăn cách ranh giới của hai quốc gia Úc và New Zealand. Khi dịch ra “Unity” mang ý nghĩa là sự thống nhất.

Theo công bố Úc và New Zealand là hai quốc gia sẽ đăng cai World Cup 2023. Giải đấu năm nay là lần thứ 9 mà ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ được diễn ra. Cơ quan đứng ra tổ chức World Cup 2023 không ai khác chính là FIFA.

World Cup nữ 2023 tổ chức ở đâu?

Từ ngày 20/7 đến 20/8 tròn 1 tháng World cup 2023 sẽ được tổ chức tại Úc và New Zealand. Có thể nói đây là lần đầu tiên có 2 quốc gia cùng đồng chủ nhà của một vòng chung kết World Cup bóng đá nữ và được diễn ra tại châu Đại Dương. Đội tuyển quốc gia Việt nam đã xuất sắc vượt qua vòng loại để góp mặt ở bảng E cùng với những đội là: Mỹ, Hà Lan, và Bồ Đào Nha.

World cup 2023 tổ chức ở đâu
World cup 2023 tổ chức ở đâu

Sự khác biệt của linh vật World Cup nữ 2023 so với các năm trước

Mỗi sự kiện thể thao lớn và mỗi kỳ World Cup khi được tổ chức đều được chọn ra một linh vật. Chúng được chọn để làm hình tượng và thường gắn liền và gần gũi với quốc gia đăng cai giải đấu. Ý nghĩa được gửi gắm trong mỗi linh vật thường mang những thông điệp khác nhau. Với Tazuni là tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, ý chí vươn lên và khát vọng vươn lên của tuổi trẻ. 

Những thông điệp ý nghĩa là điều mà ban tổ chức World Cup 2023 muốn gửi gắn đến người hâm mộ trên toàn thế giới. Lần đầu tiên giải bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức dành cho nữ là vào năm 1991, tên gọi lúc đó là Women’s World Championship. Theo thường lệ thì cứ 4 năm giải đấu sẽ được tổ chức 1 lần. Dưới đây là chi tiết về các linh vật được sử dụng qua các năm:

Linh vật năm 1991 khác gì với linh vật World Cup nữ 2023

Lần đầu tiên vòng chung kết World Cup được diễn ra tại Trung Quốc và “Lăng Lăng” được sử dụng để làm linh vật. Đây vốn là một loài chim sẻ có bộ lông màu vàng sặc sỡ pha một chút xám. Điều đó thể hiện cho tinh thần thể thao nhiệt huyết, căng tràn sức sống, sự tự do và năng động. Linh vật World Cup nữ 2023 và năm 1991 có những nét tương đồng.

Năm 1995

Linh vật được sử dụng tại World Cup nữ 1995 là một điều khá đặc biệt. Giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh năm đó diễn ra tại Thuỵ Điển tên của linh vật là Fifi. Đây chính là một cô gái người Viking nổi bật với lá cờ của nước chủ nhà được vẽ trên gương mặt.

Năm 1999 

Năm 1999 Mỹ là quốc gia đã đăng cai tổ chức World Cup với biểu tượng linh vật là Nutmeg. Loài cáo này đã được sử dụng để làm đại diện mang thông điệp ý nghĩa cho giải đấu năm đó. Điểm ấn tượng của linh vật đến từ dòng chữ USD màu trắng trên nền áo màu đỏ và phần gấu, cổ áo với màu xanh dương. Đó là  những màu sắc được sử dụng trên lá cờ của nước Mỹ.

Linh vật năm 2007 khác gì với linh vật World Cup nữ 2023

Linh vật năm 2007 khác gì với linh vật World Cup nữ 2023
Linh vật năm 2007 khác gì với linh vật World Cup nữ 2023

Năm 2007 lại một lần nữa Trung Quốc được lựa chọn để đăng cai World Cup. Linh vật ở giải đấu năm đó là “Hoa Mộc Lan” với hình ảnh cô bé được lấy cảm hứng từ nhân vật lịch sử nổi tiếng. Điểm nhấn tạo nên tính biểu tượng là gấu áo màu xanh dương, 2 trái bóng và khăn quàng cổ màu vàng nhạt.

Năm 2011

Năm 2011, Đức đã đăng cai thành công giải bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ. Linh vật năm đó có tên là “Karia Kick” được lấy cảm hứng từ loài mèo. Sau đó công ty GMR Marketing của Frankfurt đã sáng tạo và phát triển mang hơi hướng vui vẻ, sự đam mê, vui vẻ và năng động qua biểu tượng.

Năm 2015

Năm 2015 Canada đã được lựa chọn đăng cai vòng chung kết World Cup. Shueme là linh vật của giải đấu năm đó lấy cảm hứng từ loài cú trắng. Đặc trưng của linh vật này là chiếc áo phông màu đỏ là điểm nhấn trên lá cờ của Canada.

Năm 2015 Canada đã được lựa chọn đăng cai vòng chung kết World Cup
Năm 2015 Canada đã được lựa chọn đăng cai vòng chung kết World Cup

Linh vật năm 2019 khác gì với linh vật World Cup nữ 2023

Linh vật được sử dụng tại vòng chung kết World Cup nữ 2019 trên đất Pháp có tên gọi là “Ettie”. Biểu tượng của giải đấu năm đó được lấy cảm hứng từ con gái của Footix với ý nghĩa là vì sao sáng. Ý mà linh vật này muốn gửi gắm là niềm tin, sự hy vọng tỏa sáng.

Đội tuyển Việt Nam tham gia VCK World Cup nữ 2023

Sau khi tìm hiểu về linh vật World Cup nữ 2023, cùng thể thao sin88 có điểm qua các thông tin liên quan đến thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ở giải đấu năm nay là lần đầu tiên mà các cô gái vàng có cơ hội được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Qua buổi lễ bốc thăm, chia bảng Việt Nam được xác định nằm ở bảng E với sự góp mặt của Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Thời gian trước khi VCK World Cup nữ 2023 diễn ra đội tuyển Việt Nam đang có những bước chuẩn bị nước rút. Đội sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Đức trước khi hành quân đến New Zealand để bắt đầu một hành trình mới đầy thử thách. Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam ở bảng đấu này là không lớn nhưng các cô gái vàng của chúng ta đang cho thấy quyết tâm cao.

Đội tuyển Việt Nam tham gia VCK World Cup 2023
Đội tuyển Việt Nam tham gia VCK World Cup 2023

Linh vật World Cup nữ 2023 đã được ban tổ chức chọn ra trước ngày giải đấu khởi tranh. Đây chính là điều không thể thiếu trong mỗi sự kiện thể thao diễn ra trên toàn thế giới. Điều đó đã tạo nên một nguồn cảm hứng rất lớn cho các vận động viên tham gia thi đấu và người hâm mộ dõi theo. Linh vật đó gắn với hình ảnh đất nước, con người tạo nên sự gần gũi với mọi người.