Top 5 Bảng Xếp Hạng Bóng Đá Nữ Thế Giới Thay Đổi

bảng xếp hạng FIFA nữ 

Hấp dẫn không kém bóng đá nam chính là bóng đá nữ vì thế bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới cũng luôn nhận được sự quan tâm. Mới nhất FIFA đã cập nhật về thứ hạng của các đội tuyển quốc gia. Mỹ và Đức vẫn là hai quốc gia cho thấy phong độ ổn định và khó có cái tên nào có thể thay thế. Hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây từ thuhangngoaihanganh.com để có những cập nhật mới nhất về bảng xếp hạng nhé!

Tìm hiểu chung về bảng xếp hạng FIFA nữ 

Bảng xếp hạng FIFA hay tên tiếng Anh là FIFA World Rankings. Bảng dùng để thống kê thứ hạng của các đội tuyển bóng đá quốc gia của nam và nữ. Các đội bóng đều trực thuộc Liên đoàn bóng đá. Trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới Mỹ chính là quốc gia đang thể hiện được phong độ vững vàng qua nhiều năm liền. 

Lần đầu tiên bảng xếp hạng FIFA được ra mắt vào tháng 12 năm 1992. Năm 2006 từ sau World Cup bảng xếp hạng đã được thay đổi với mục đích thông báo về chuỗi xếp hạng. Theo thời gian, thông tin trên bảng đã được cải tiến và có những thay đổi phù hợp với tình hình chung. 

Phiên bản mới nhất của bảng xếp hạng FIFA được cập nhật từ ngày 16/8/2018 và sử dụng cho đến hiện tại. Những ý kiến góp từ giới chuyên môn đã tạo nên một phiên bản mới chính xác và đúng với thực lực của đội bóng hơn.

Tìm hiểu chung về bảng xếp hạng FIFA nữ
Tìm hiểu chung về bảng xếp hạng FIFA nữ

Mục đích ra đời của bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới

Bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới ra đời để người hâm mộ biết được thứ hạng cũng như khả năng của các đội bóng. Qua thứ hạng, số điểm chúng ta biết được khả năng, sức mạnh và tình hình lực lượng của đội bóng qua 1 thước đo chuẩn xác nhất. Đó là sự so sánh trực quan giữa các đội tuyển quốc gia nữ với nhau. 

Có thể hiểu rằng mục đích ra đời của bảng xếp hạng các đội tuyển bóng nữ thế giới là:

  • Dùng để phân định, bốc thăm các nhóm hạt giống để tham gia VCK World Cup được tổ chức.
  • Ngoài ra, bảng xếp hạng cũng được dùng để phân định bốc thăm vòng loại World Cup ở các khu vực trên toàn thế giới như: CONCACAF, CAF, AFC, UEFA: Asian Cup, Euro
Mục đích ra đời của bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới
Mục đích ra đời của bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới

Top 4 đội tuyển đứng top trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới

Bảng xếp hạng nữ các đội tuyển quốc gia do FIFA công bố mới đây đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Dưới đây là danh sách 5 đội bóng đang có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới.

Đội tuyển Mỹ

Đứng đầu trên bảng xếp hạng hiện nay là đội tuyển bóng đá quốc gia Mỹ. Đội bóng trực thuộc sự quản lý của Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ và tham gia thi đấu tại khu vực CONCACAF. Đây là một trong những đội bóng mạnh nhất với đội hình vượt trội và đã dành được nhiều danh hiệu cao quý. 

Đội tuyển nữ Mỹ đã 4 lần lên ngôi vô địch World Cup và 4 lần giành huy chương vàng bóng đá nữ Olympic. 10 chiếc Cúp Algarve và 7 lần giành được chiếc Cúp vàng CONCACAF. Có thể thấy vị thế của đội bóng này đã được khẳng định và thống trị.

Đội tuyển Đức

Đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới chính là đội tuyển Đức. Không chỉ có đội tuyển Nam mà cả những cô gái của chiếc xe tăng Đức đều sở hữu bề dày thành tích đạt được. Chỉ tính riêng ở World Cup đội đã 2 lần lên ngôi vô địch và 8 lần đoạt ngôi vô địch châu Âu. 

Có thể nói Đức chính là cái nôi của bóng đá, nơi sở hữu nhiều danh hiệu cao quý của bóng đá kể cả nam và nữ. Huyền thoại Birgit Prinz đang là nữ cầu thủ giữ có số lần thi đấu và số bàn thắng nhiều nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia. Hiện tại Martina Voss-Tecklenburg chính là thuyền trưởng người đang dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Đức tham gia World Cup 2023.

Đội tuyển Hà Lan

Đội tuyển nữ Hà Lan đang có được lực lượng mạnh
Đội tuyển nữ Hà Lan đang có được lực lượng mạnh

Trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới hiện đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Hà Lan đang xếp ở vị trí thứ 3. Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Hà Lan viết tắt là KNVB đơn vị quản lý trực tiếp của đội bóng này. Cơn lốc màu da cam là thành viên của UEFA và FIFA tham dự nhiều giải đấu danh giá.

Năm 2017, đội tuyển Hà Lan đã lên ngôi vô địch tại UEFA Women’s Euro. Lần đầu tiên cơn lốc màu da cam tham dự World Cup là năm 2015, giải đấu năm đó đội xếp ở vị trí thứ 13. Đến nay Sư tử cái đã có những bước phát triển mạnh mẽ và có được thứ hạng tốt trên bảng xếp hạng FIFA dưới sự dẫn dắt của HLV  Mark Parsons.

Đội tuyển Pháp – vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Pháp đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong quá khứ đội bóng này đã tham dự nhiều giải đấu lớn trong khu vực và ở đấu trường quốc tế. Trong đó thành tích tốt nhất của những cô gái đến từ xứ sở Lục Lăng là vòng bán kết FIFA World Cup nữ năm 2011 và 2019.

Đội bóng hiện đang sở hữu nhiều cái tên nổi tiếng trong đội hình như: Amandine Henry, Le Sommer, Sarah Bouhaddi và Wendie Renard,… Trong đó Eugénie Le Sommer là tiền đạo sở hữu phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Bao lâu thì bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới thay đổi thứ hạng một lần?

Theo quy định thì cứ mỗi tháng 1 lần bảng xếp hạng FIFA của cả nam và nữ sẽ được cập nhật và có những điều chỉnh thay đổi với tình hình hiện tại. Tuy nhiên trên thực tế, bảng sẽ được cập nhật dựa trên thời gian diễn ra các giải đấu thuộc cấp độ đội tuyển quốc gia nằm trong hệ thống của FIFA. Chẳng hạn như trong thời gian diễn ra đại dịch thì các giải đấu không thể diễn ra nên 6 tháng mới cập nhật 1 lần.

Theo quy định thì cứ mỗi tháng 1 lần bảng xếp hạng FIFA được cập nhật
Theo quy định thì cứ mỗi tháng 1 lần bảng xếp hạng FIFA được cập nhật

Thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp thứ mấy trên bảng xếp hạng FIFA nữ?

Thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp thứ mấy trên bảng xếp hạng FIFA nữ
Thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp thứ mấy trên bảng xếp hạng FIFA nữ?

Theo thống kê ở bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới hiện đội tuyển Việt Nam đang xếp ở vị trí thứ 33 trên tổng số 188 đội bóng. Với tổng số điểm 1643 được cập nhật từ đầu tháng 6 năm 2023 cho thấy các cô gái vàng đã và đang chứng minh được bản lĩnh của mình.

Những thay đổi đáng kể về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA nữ cho thấy tín hiệu đáng mừng cho bóng đá nữ Việt Nam. Vị thế của các cô gái vàng tiếp tục được khẳng định trên trường quốc tế và khu vực. Ở châu Á Việt Nam đang hiện xếp ở vị trí thứ 6 với tiêu biểu là tấm vé tham dự World Cup 2023.

Tháng 7 tới đây đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết World Cup năm 2023. Giải đấu năm nay sẽ được đồng chủ nhà tại Úc và NewZealand với sự tham gia của 32 đội bóng nữ mạnh nhất trên toàn thế giới. Đây là cơ hội rất lớn để các cô gái vàng của chúng ta được cọ sát, học hỏi kinh nghiệm và thử sức mình. 

Bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới được Thể thao 78win cập nhật chính xác để người hâm mộ theo dõi đầy đủ. Có thể thấy trong những năm qua đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có nhiều tiến bộ và vươn mình khẳng định vị trí. Điều đó đến từ những nỗ lực rất lớn từ các cô gái vàng của chúng ta dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Mai Đức Chung. Theo dõi thêm nhiều tin tức hay về thể thao khi đăng ký theo dõi chúng tôi từ hôm nay nhé.