Đội hình Chelsea 2008 – Kỷ niệm khó quên của người hâm mộ

Đội hình Chelsea 2008 – Kỷ niệm khó quên của người hâm mộ

Chelsea là một trong những đội hình thành công nhất của nước Anh và châu Âu. Trong đó, đội hình Chelsea 2008 được coi là biểu tượng của làng túc cầu. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã gặt hái nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Hãy cùng số liệu thống kê về ngoại hạng anh tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết sau:

Khám phá đội hình Chelsea 2008 gây ấn tượng NHM

Tất cả những cầu thủ trong đội hình Chelsea 2008 đã giải nghệ và chuyển hướng đảm nhiệm các vai trò khác nhau.

Thủ môn Petr Cech – Đội hình Chelsea 2008

Cựu cầu thủ người Séc xuất hiện trong đội hình Chelsea 2008. Thủ môn sinh năm 1982 sở hữu khả năng cản phá tuyệt vời và nhanh nhạy. Cech cũng là người hùng của The Blues khi cản phá thành công 2 quả phạt 11m trong trận chung kết C1 năm 2008.

>> Xem thêm: kết quả bóng đá v league, ketquabongdatructiep info

Petr Cech đang đảm nhiệm vai trò huấn luyện tại Chelsea
Petr Cech đang đảm nhiệm vai trò huấn luyện tại Chelsea

Tuy nhiên, đội bóng thành phố London gục ngã trước MU. Cựu thủ môn sinh năm sinh năm 1982 được xem là bức tường thép bảo vệ khung thành của Chelsea.

Hậu vệ phải Juliano Belletti

Cầu thủ người Brazil có thể chơi hầu hết mọi vị trí trong đội hình Chelsea 2008. Juliano Belletti có tốc độ nhanh, kỹ thuật và khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Ngoài ra, hậu vệ sinh năm 1976 sở hữu những cú sút xa trái phá. Anh được xem như quân bài chiến lược dưới thời HLV José Mourinho.

Trung vệ Ricardo Carvalho 

Cầu thủ người Bồ Đào Nha sở hữu lối chơi thông minh trong đội hình Chelsea 2008. Ricardo Carvalho phán đoán tình huống tốt khi chơi ở hàng phòng ngự. Ngoài ra, trung vệ sinh năm 1978 đã ghi được nhiều bàn thắng quan trọng cho The Blues ở mọi giải đấu.

>> Xem thêm: kết quả bóng đá costa rica

Carvalho không thể vắng mặt trong đội hình Chelsea 2008
Carvalho không thể vắng mặt trong đội hình Chelsea 2008

Trung vệ John Terry

Cầu thủ người Anh được xem là linh hồn nơi hàng thủ của đội bóng thành phố London. John Terry có khả năng không chiến tốt. Đồng thời, cầu thủ sinh năm 1980 không ngại tranh chấp tay đôi và có tố chất lãnh đạo tuyệt vời.

Cựu trung vệ tuyển Anh luôn chiến đấu hết mình cho đội chủ sân Stamford Bridge. Do đó, khi nói tới đội hình Chelsea 2008 không thể bỏ qua trung vệ sinh năm 1980.

Hậu vệ trái Ashley Cole – Đội hình Chelsea 2008

Đây là 1 trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới khi thi đấu trong đội hình Chelsea 2008. Cựu hậu vệ người Anh sở hữu kỹ năng phòng ngự và tấn công ấn tượng.

Hậu vệ người Anh mang tới khả năng tấn công đáng sợ bên hành lang
Hậu vệ người Anh mang tới khả năng tấn công đáng sợ bên hành lang

Bên cạnh đó, Ashley Cole có nhiều đóng góp quan trọng khi giúp đội bóng thành phố London dành được mọi danh hiệu khác nhau.

Tiền vệ trung tâm Michael Essien

Michael Essien là 1 trong những mảnh ghép không thể thiếu đối với đội chủ sân Stamford Bridge. Cầu thủ Ghana có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trong sơ đồ chiến thuật mà José Mourinho đưa ra. Tiền vệ sinh năm 1982 sở hữu nền tảng sức mạnh ấn tượng cùng với tốc độ, kỹ thuật và khả năng sút xa xuất sắc. 

Tiền vệ trung tâm Frank Lampard

Nằm trong đội hình Chelsea 2008 không thể thiếu tiền vệ Frank Lampard là tiền vệ trung tâm xuất sắc của đội hình Chelsea 2008. Cầu thủ người Anh sở hữu khả năng ghi bàn cũng như kiến tạo cho đội bóng thành phố London.

Tiền vệ người Anh được mệnh danh là “người không phổi”
Tiền vệ người Anh được mệnh danh là “người không phổi”

Đồng thời, Lampard cũng có kỹ thuật cá nhân tốt và có khả năng đọc trận đấu tuyệt vời. Ngoài ra, cựu cầu thủ sinh năm 1978 đã ghi bàn nhiều nhất cho đội chủ sân Stamford Bridge ở mọi giải đấu.

Tiền vệ trái Florent Malouda

Đây tiền vệ trái sở hữu tốc độ ấn tượng trong đội hình Chelsea 2008. Cựu cầu thủ người Pháp có khả năng đi bóng, qua người và kiến tạo tốt. Hậu vệ sinh năm 1980 đảm bảo sự cân bằng trong khả năng phòng ngự và tấn công.

Hơn thế nữa, Malouda còn ghi được nhiều bàn thắng cho The Blues. Sự xuất hiện của Malouda mang tới cơn gió mát lành và tạo sự đột biến trong lối chơi của đội bóng thành phố London.

Tiền vệ phải Joe Cole

Cựu tiền vệ người Anh có khả năng đi bóng, qua người và kiến tạo tuyệt vời. Joe Cole đã có những pha lập công ấn tượng cho đội chủ sân Stamford Bridge. Trong khoảng thời gian khoác áo đội bóng thành phố London, Cole đã có nhiều đóng góp quan trọng.

Cole mang tới sự đột biến trong lối chơi của The Blues
Cole mang tới sự đột biến trong lối chơi của The Blues

Tiền đạo Nicolas Anelka

Nicolas Anelka là mẫu tiền đạo tài năng trong thời gian thi đấu cho đội hình Chelsea 2008. Chân sút người Pháp có khả năng dứt điểm, kiến tạo và chạy chỗ ấn tượng. Tiền đạo sinh năm 1979 sở hữu tốc độ ấn tượng, kỹ thuật và có lối chơi cực kỳ thông minh.

Bên cạnh đó, Anelka cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải 2008/2009. Chân sút người Pháp được ví như viên đạn bạc khi luôn sẵn sàng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Tiền đạo Didier Drogba

Chân sút huyền thoại Bờ Biển Ngà luôn nằm trong đội hình Chelsea 2008. Didier Drogba có khả năng không chiến tốt, tranh chấp và sắc bén trong khâu ghi bàn. Ngoài ra, tiền đạo sinh năm 1981 sở hữu tốc độ và khả năng gây áp lực lên hàng thủ đối phương ấn tượng.

Voi rừng từng mang tới sự khiếp sợ cho mọi hàng thủ
Voi rừng từng mang tới sự khiếp sợ cho mọi hàng thủ

Chelsea mang tới sự tiếc nuối ở mùa giải 2008/2009

Đó là ký ức buồn nhưng rất đẹp đối với NHM của Chelsea. Trong trận chung kết với Manchester Utd, 2 đội đã bước vào loạt sút phạt 11m đầy cân não.

Cả 2 CLB đều xứng đáng lên ngôi vô địch tại đấu trường C1. Tuy nhiên, NHM trung lập Chelsea có được danh hiệu đó vì lần đầu tiên. Tuy nhiên, may mắn đã không đứng về đội bóng thành London.

Mặc dù không giành được chức vô địch, đội hình Chelsea 2008 vẫn luôn là một cái tên ấn tượng in sâu trong trí nhớ của NHM trên toàn thế giới.

Đội hình Chelsea 2008 mang tới biết bao hoài niệm đối với fan cuồng nhiệt với trái bóng tròn. Dưới sự dẫn dắt của HLV José Mourinho đã biến các cầu thủ trở thành 1 tập thể khó bị đánh bại.